the KINGDOM

By: gmacomics

Jul 23 2008

Category: living the dust, photography

Leave a comment

Aperture:f/10
Focal Length:205mm
ISO:100
Shutter:1/400 sec
Camera:Canon EOS 450D

rising sun in the middle east

ito ang una kong post so i think its best na isalaysay ko kung nasang lugar ba talaga ako????

well nandito lang naman ako sa bansang bawal ang baboy pero ang bababoy naman naman ibang mga tao. not generally speaking kasi ung iba na sa kanila dito ay may pinagaralan naman na.

nandito lang naman ako sa saudi. gusto ko sanang tagalugin ang pangalang saudi kaso hindi ko alam kung anu ang taglog term nya. hehehe

una napadpad ako dito dahil walang tax dito. pangalawa walang tax. at pangatlo walang tax dito samakatuwid walang magulang na institution na magbabawas sa perang pinagpaguran mo kaka-overtime. so balik tayo dito sa saudi. nagstart ako dito as a technical staff sa isang ospital and so far naman di pa ako nakakalipat ng ibang kumpanya. hirap kasi pag palipat lipat ng kumpanya dito kaya maigi magkaron ka na lang ng experience muna.

hospital in al hassa, KSA

hospital in al hassa, KSA

ang temperature ngayon dito halos umabot ng 50 degrees. ganun kainit! sa init nga eh halos matunaw na ang utak mo eh. pero pag taglamig naman super lamig naman. halos magkaron na ng stalactites at stalagmites ang ilong mo sa tindi ng lamig.

karamihan ng mga nagwork dito ngayon ay pinoy, indian (hindi ung mga kalaban ng cowboy), malaysian, at middle east people gaya ng arabo, jordanian, lebanese, pakistani, egyptian at marami pang iba.. banggitin ko na lang sila sa mga susunod kong mga posts or topic. so generally speaking international ang work place ko. international din ang amoy. san ka pa! hehehehehe.

street near home

street near home

marami din namang mapglibangan dito tulad ng tennis, table tennis, badminton, boogle, monopoly, chess, kumain, manood ng tv, matulog, magbasketball. oh di ba ang dami pedeng magawa? hindi naman boring di ba? dami pang murang electronics dito kasi nga walang tax at ang number one the best dito, sa halagang 150php converted na may full tank ka na na gasolina sa sasakyan mo!! hehehehe.
so yan na muna ang masasabi ko sa lugar kung saan ako. akoy matutulog na muna. tignan ko kung madagdagan ko pa ito or sa next topic na lang.
Leave a Reply

